Giới thiệu kĩ về tôi

Tên: Lê Huyền Chi

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Mùa hè yêu thương

Tôi cầm trên tay cành bằng lăng sắc tím dịu mát. Hạ đã về rồi, bâng khuâng cùng biết bao kỷ niệm. Trang sách hồng tuổi thơ in dấu những cánh phượng hồng, những tiếng ve ngân da diết của mỗi buổi chiều nắng đỏ yêu thương. Mây bay, gió ùa... Từng cơn gió nhẹ nhàng mang theo mùi nồng mặn của xứ sở bay đến khắp muôn nơi. Xuân qua, hạ đến, phút giây khẽ xao động trong cái tâm trí của người học sinh, tràn trên những vần thơ, khắc trên những kỷ niệm. Man mác cái hơi thở của mùa hè, lắng đọng chút dịu dàng của tà áo thiên thanh. Cùng với mưa, cùng với nắng,.... Hạ đã về rồi ư?
     Tôi yêu cái không gian này - những hạt nắng cứ lung linh, đầy đặn, trong trắng đến hồn nhiên, nhảy múa, nhấp nhô trên những tán cây bằng lăng đang ấp ủ những đứa con, để rồi tung mình bung ra những chùm hoa tím biếc ngập trời khi hạ đến.Cộng thêm cả cái gió thoảng đìu hiu, lạc lõng giữa trời tháng 3 Việt Trì. Những hạt nắng ngu ngơ đậu trên những ngọn cây, hay chạy nhảy đuổi nhau trên đường phố rong ruổi tháng ngày, khiến lòng người nao nao đến khó tả.
     Tôi cũng yêu lắm cái cơn gió thoảng hiu hiu nơi phố phường ồn ã. Gió nhẹ nhàng, gió mặn mà,... Nó cứ phơi phới cái sức sống nồng thắm như nàng thiếu nữ vừa tròn đôi mươi đang đứng trước cái ngưỡng cửa của cuộc đời, vừa e rè, vừa lo sợ nhưng lại tự tin và căng tràn sức sống. Gió chạy nhảy nghịch ngợm, sà vào mái tóc của chị Mây. Nó tinh nghich nhảy nhót trên những tán bàng xanh màu của sự sống. Nó hồn nhiên vui đùa cùng với nắng, cùng với hoa, hoà vào sự ngọt ngào của mùa hạ.
      Hạ về, cũng là lúc chúng ta lao đầu vào sách vở để ôn tập thật tốt cho đợt kiểm tra cuối kỳ. Dưới tán bàng xanh tươi lộng lẫy kia, từng tốp học sinh đang cùng nhau ôn bài, cười nói vui vẻ. Ngày tháng cứ trôi, và rồi kỳ kiểm tra cũng chấm dứt... Ve kêu náo động cả một khoảng trời, chất chứa bao cung bậc cảm xúc của người học sinh. Mỗi khi mùa hạ kết thúc, những ánh mắt buồn rầu lại nhìn nhau quyến luyến, bịn rịn.Có những đôi mắt lại ầng ậng nước long lanh, long lanh khi nắng vô tình chạy qua, chạm phải. Có cái miệng run run không biết nói gì, có đứa lại oà khóc không kìm được lòng ôm lấy đứa bạn thân nức nở.Thời gian trôi qua nhanh lắm! Hãy biết trân trọng nó, níu giữ nó. đừng để nó trôi qua vô ích rồi đến khi nhận ra cũng đã muộn lắm rồi.
     Mùa hạ đang đến, nó đến với hiền lành của nắng gió và sẽ đi qua trong dịu ngọt của tình bạn. Mùa hạ đang đến với bạn, với tôi, với cái cảm xúc bâng khuâng gõ cửa tâm hồn:
Khung trời mộng có phượng hồng rực cháy
Mưa đầu mùa đang gõ nhịp trong tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét